Chế độ dinh dưỡng cho người bị polyp mũi

Chế độ ăn đạt chuẩn ở bệnh polyp mũi bao gồm những thực phẩm giúp ảnh hưởng không tốt những triệu chứng khó chịu mà ghẹt mũi, hắt hơi, đau đầu, giảm khứu giác và vị giác tại những người sở hữu polyp mũi. với mục đích phòng ngừa sự xuất hiện và hình thành của polyp mũi, bắt buộc tập trung vào những mẫu thực phẩm giúp đảm bảo niêm mạc của màng nhầy và những thực phẩm mang năng lực chịu viêm.
Vitamin D 
Vitamin D đóng một vai trò cần thiết tại phòng kháng viêm nhiễm và tăng cường ở hệ miễn dịch của cơ thể. Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin vào bữa ăn hàng hóa ngày với mục đích sở hữu một hình thức ăn tốt trong bệnh polyp mũi. Bằng cách ức chế những trung gian gây viêm, vitamin này có thể ảnh hưởng không tốt triệu chứng của polyp mũi. 
Một nghiên cứu được báo cáo trên tạp chí Otolaryngology (năm 2012) bên trong thấy mối liên quan giữa thiếu hụt vitamin D và polyp mũi ở trẻ em . Người lớn và trẻ nhỏ cần 600 cá nhân quốc tế (IU) vitamin D mỗi ngày. Cơ thể của chúng ta tự tổng hợp vitamin D thông qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra vitamin D cũng hình thành cho một số thực phẩm tự nhiên nhưng mà lòng đỏ trứng, gan và một số chủng loại cá.
Các chủng loại vitamin A
Vitamin A có kĩ năng bảo vệ niêm mạc mũi. Nam giới và thanh nữ bắt buộc 900 và 700 microgram/ngày tương ứng. Retinol cũng là một dạng vitamin A mang tại gan động vật, sữa nguyên chất và ngũ cốc. Beta carotene - được chuyển đổi thành vitamin A ở cơ thể - mang thật nhiều cho trái cây, rau củ có màu vàng cam, ví dụ mà dưa đỏ, mơ, bí ngô và khoai lang.

Chất kháng oxy hóa
Một hình thức ăn hiệu quả tại bệnh polyp mũi không thể thiếu những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. những gốc tự bởi vì được hiện ra lúc cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng và khi tiếp xúc với các nhân tố bên ngoài nào đó, ví dụ mà ô nhiễm không gian . những gốc tự bởi mang thể làm cho tổn hại tại tế mài và vật liệu di truyền. 
Chất chịu oxy hóa chịu lại các gốc tự do, Nhưng khi cơ thể có quá nhiều nhất có thể gốc tự bởi vì hơn chất chống oxy hóa, gây nên một tình trạng mất cân bằng được gọi là stress oxy hóa. Một nghiên cứu được báo cáo trên tạp chí Laryngoscope (năm 2004) đã chỉ ra mối liên hệ giữa stress oxy hóa và sự hiện ra của polyp mũi. Thực phẩm giàu chất chịu oxy hóa ngăn chặn tổn thương mô và sở hữu thể ngăn ngừa polyp mũi. Chất chống oxy hóa bao gồm lutein, lycopene, selenium và vitamin C và E. nhằm mục đích bổ sung chất kháng oxy hóa ở cơ thể, nên ăn nhiều nhất có thể trái cây, rau quả, những chủng loại hạt cây, rau thơm, gia vị và ngũ cốc.
Chất khoáng vi lượng
Theo một nghiên cứu được báo cáo vào năm 2013 bên trong tạp chí European Archives of Oto-rhino-laryngology,  những người có polyp có lượng kẽm và selen cho cơ thể  thấp. Bổ sung các chất khoáng vi lượng này sở hữu khả năng đề phòng được polyp mũi, Dù vậy nhận định này cần nghiên cứu thêm. Người lớn bắt buộc 8-11 mg kẽm hàng hóa ngày và chất này chủ công được lựa chọn thấy tại thịt bò, thịt lợn, thịt gà, các mẫu hạt, những loại đậu và ngũ cốc. 
Rau quả cũng là một nguồn cung cấp selen, Nhưng lượng selen mỗi chủng loại rau quả bán là bao nhiêu còn phụ thuộc vào đất trồng. Ăn tỏi, cá, ngũ cốc, thịt gia cầm và trứng cũng kinh doanh bên trong cơ thể 55 microgram selen. Hạt hạch brazil rất giàu selen, chỉ nên ăn 1 hạt cũng đủ để phục vụ nhu cầu sàn gỗ ngày. Tuy nhiên ăn quá thật nhiều có thể gây độc hại trong cơ thể.
Chế độ dinh dưỡng cho người bị polyp mũi Chế độ dinh dưỡng cho người bị polyp mũi Reviewed by Unknown on 01:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.